Blog post

Ăn chuối Fohla từ lúc lên ba

Đừng đợi đến khi bé lên ba, các mẹ mới cho bé ăn chuối Fohla, vì chuối Fohla là thực đơn ăn dặm lý tưởng cho bé từ 6 tháng tuổi. Chuối có vị ngọt, mềm mịn, lại cực kỳ tiện lợi, lột vỏ bỏ miệng trong vòng 3 nốt nhạc.

½ trái chuối Fohla cho giai đoạn ăn dặm
Hẳn phải có lý do gì đó mà ở các nước phát triển như Nhật, Úc, Mỹ…, chuối luôn đứng đầu danh sách các loại trái cây hoàn hảo cho giai đoạn ăn dặm của bé. Thì đây, vui mừng thông báo, hai thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất của chuối là chất xơ và Kali. Chất xơ tự nhiên trong chuối hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch. Bé nhẹ bụng, mẹ nhẹ đầu. Bé cũng đều đặn tập gym mỗi ngày bằng cách co duỗi chân. Kali tốt cho cơ bắp, giúp bé vận động tối đa. Tuy nhiên, trong giai đoạn ăn dặm, dù ăn ngay hay chế biến, mẹ chỉ nên chọn chuối chín vàng. Bé cần 100gram chuối (tương đương ½ trái chuối Fohla) mỗi ngày là đủ. Chuối là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ và Kali, nhưng đừng vì thế mà mẹ cho bé ăn dặm vượt chỉ tiêu. Bố mà biết, bố sẽ cho mẹ ăn đạp đấy.

Mỗi ngày một trái cho tuổi lên ba
Trẻ lên ba lên năm rất hiếu động, chạy nhảy cả ngày, tiêu hao năng lượng khủng khiếp. Mẹ thỉnh thoảng bổ sung năng lượng yêu thương cho trẻ bằng những cái hôn trìu mến, và rất nên thường xuyên đổ đầy năng lượng tự nhiên bằng chuối. Trung bình mỗi trái chuối Fohla chứa 125 calories (so với cam 60 calories; táo 80 calories) giúp trẻ tung tăng cả ngày, kéo dài cuộc vui. Bố mẹ có thêm thời gian tung tăng cuộc vui, kéo dài cả ngày. Ngoài ra, Vitamin A, Vitamin C trong chuối cũng rất tốt cho mắt và xương, thúc đẩy phát triển toàn diện thể chất lẫn trí tuệ. Mọi vĩ nhân đều từng là một đứa trẻ. Nhưng không phải mẹ trẻ nào cũng biết cách nuôi dưỡng vĩ nhân. Bé lên ba, mà mẹ cũng lên bar, thì mệt cả nhà.

Ăn chuối thông minh, học sinh ngoan giỏi
Vitamin B6 trong chuối giúp nâng cao khả năng tập trung, nhờ đó trí não hoạt động linh hoạt, xử lý thông tin nhanh nhạy. Trong khẩu phần ăn hàng ngày của học sinh Nhật, chuối luôn hiện diện như một loại trái cây cần-phải-có. Với cường độ học tập nặng nề như ở Việt Nam, ngoài mang vác ba-lô nặng trịch, các em học sinh còn mang vác ước mơ lớn lao của bố mẹ. Đừng ngạc nhiên nếu nhiều mẹ đọc bài này không thông minh hơn học sinh lớp 5. Đố các mẹ “Đậu nào không trồng trong vườn?”. Kaka…

Bài trước đó

Bài tiếp theo