Blog post

Chuối sạch Fohla được trồng như thế nào?

Để tạo nên chuối sạch Fohla với sắc vàng bắt mắt, trái thon dài quyến rũ, tràn trề dinh dưỡng là cả một quy trình dày công chăm sóc. Có thể tóm tắt trong 4 yếu tố cơ bản dưới đây.

1. Nguồn nước ổn định nhờ hệ thống tưới tự động

Cây thiếu nước như đời thiếu mưa. Để cung cấp nguồn nước ổn định cho 200 ha đất (gần 350.000 cây chuối lớn nhỏ) trang trại Fohla đầu tư hệ thống đường ống dẫn nước dài 50km (tương đương khoảng cách địa lý từ Sài Gòn đi Long An). Hệ thống đường ống được nối vào tháp nước cao 25m (tương đương 7 tầng lầu) với đường kính đủ không gian cho 5 gia đình sinh hoạt vui vẻ cùng lúc! Bởi nước là sự sống cho cây chuối, Fohla không thể đầu tư tiết kiệm.

2. Phân bò hữu cơ tạo nên chuối sạch đúng chuẩn

Diện tích gieo trồng quy mô lớn và tự chủ nguồn phân bón là hai trong nhiều điểm mạnh của trang trại. Hàng ngàn con bò Úc béo tốt luôn sẵn sàng cho nguồn phân hữu cơ vô đối. Nhưng trước khi “lên đời” thành phân bón, nguồn phân tươi phải trải qua nhiều khâu xử lý nghiêm ngặt từ 45 đến 60 ngày tùy thời tiết và độ ẩm. Fohla tự hào là trang trại đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam bón cây chuối bằng phân bò Úc hữu cơ. Vì chuối sạch đúng chuẩn Fohla phải được bón bằng phân hữu cơ. Không thể bón bằng phân lơ tơ mơ.

3. Cần cù lao động, say mê khoa học

Chuối sạch Fohla không đơn thuần lớn lên từ đất, mà đơm hoa kết trái từ niềm vui lao động. Mỗi giọt mồ hôi đổ xuống ruộng đồng như những hạt mầm gieo nên cây chuối trưởng thành vạm vỡ. Bàn tay quen thuộc cuốc xẻng ngày nào đã dần thích nghi với khoa học hiện đại, khi 2.000 cây chuối đang được thử nghiệm gắn chip theo dõi sức khỏe. Nếu cây cà phê được tưới phun sương nhỏ giọt, thì cây chuối Fohla được “bắt mạch cảm xúc” hàng ngày hàng giờ, nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất trong suốt quá trình sinh trưởng.

4. Giống chuối tinh tuyển Cavendish Nam Mỹ

Chẳng phải ngẫu nhiên mà giống chuối Cavendish được trồng phổ biến khắp Nam Mỹ, để từ đó vươn xa ra toàn thế giới. Giống chuối Cavendish cho trái thon dài, dáng đẹp, vị ngọt thanh. Khi chín, vỏ chuối tạo nên sắc vàng bắt mắt. Tại Việt Nam, chuối sạch Fohla có sắc vàng bắt mắt, quyến rũ hơn bao giờ hết, nhờ sự phối hợp chặt chẽ và tư vấn chuyên sâu với các chuyên gia nông nghiệp đến từ Nhật Bản – đối tác chiến lược dài hạn của Fohla Việt Nam.

Chuối sạch Fohla được trồng kỳ công như thế, chỉ để nói với bạn một điều: Chuối sạch, phải sạch từ tâm người trồng.

Bạn có biết

Bài trước đó

Bài tiếp theo